หน้าเว็บ

Agoda.com จัดดีลพิเศษสำหรับเทศกาลลอยกระทง

Agoda.com จัดดีลพิเศษสำหรับเทศกาลลอยกระทง

Agoda.com จัดดีลพิเศษสำหรับเทศกาลลอยกระทง
Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ซึ่งรับประกันราคาห้องพักที่ดีที่สุดในเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN) ร่วมฉลองเทศกาลลอยกระทงในประเทศไทยกับหนึ่งในประเพณีที่โรแมนติกและงดงามที่สุด
วันขึ้น 15 คํ่า เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทยของปีนี้ตรงกับวันที่ 17 พฤศจิกายน วันที่ผู้คนจะได้มีโอกาสร่วมกันขอขมาและขอบคุณต่อพระแม่คงคาสำหรับปีอันอุดมสมบูรณ์และขอพรสำหรับปีต่อๆ ไป ประเทศไทยก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับการทำเกษตรกรรม น้ำจึงเป็นส่วนสำคัญของสังคมไทยมาโดยตลอด
เรียกได้ว่า แทบจะไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จักประเพณีการลอยกระทง วันที่ผู้คนจะไปรวมตัวกันแน่นขนัดตามแม่น้ำลำคลอง เพื่อร่วมฉลองประเพณีที่สืบทอดกันมายาวนานหลายร้อยปี รูปแบบของกระทงสมัยนี้มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกระทงไม้ กระทงขนมปัง กระทงไม้ไผ่ผสมต้นกล้วย เมื่อได้กระทงแบบที่ต้องการก็ไปลอยได้ และเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการปลดปล่อยและการเริ่มต้นใหม่ บางคนก็นิยมตัดผมและเล็บใส่ลงไปด้วย
อย่างไรก็ตาม ยังมีประเพณีอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากในช่วงวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 การลอยโคมก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ภาพโคมลอยในเทศกาลยี่เป็งนับพันลอยอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืนช่างสวยตระการควรค่ากับการไปชมสักครั้งในชีวิต เชียงใหม่ก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีการฉลองเทศกาลยี่เป็งอย่างยิ่งใหญ่
เพื่อเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติและรักษาวัฒนธรรมอันดีงาม ควรเลือกซื้อกระทงที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติที่สามารถย่อยสลายได้ ในหลายปีที่ผ่านมามีการใช้กระทงโฟมและพลาสติกซึ่งก่อให้เกิดมลพิษกับแม่น้ำแทนที่จะเป็นการขอบคุณพระแม่คงคา ในปีนี้ หากเป็นไปได้คุณควรจะเลือกซื้อกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติเท่านั้น
เทศกาลลอยกระทงมีการเฉลิมฉลองกันทั่วไปในทุกจังหวัด แต่งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจะอยู่ที่กรุงเทพและเชียงใหม่ ในกรุงเทพ จุดที่คนส่วนใหญ่นิยมไปคือ สวนลุมพินี สวนเบญจสิริ สวนเบญจกิติหรือบริเวณใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนคนเชียงใหม่ก็มักจะไปลอยที่ริมแม่น้ำปิงและตามคูเมือง
ลองดูรายชื่อโรงแรมข้างล่าง หากคุณมีแผนจะไปเปลี่ยนบรรยากาศลอยกระทงที่อื่น

ประหยัด $13 ต่อคืน หมดเขตวันที่ 31 ตุลาคม 2556

รับส่วนลด 35% หมดเขตวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556

พักอย่างน้อย 2 คืน รับส่วนลด 15% หมดเขตวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557

รับส่วนลด 50% หมดเขตวันที่ 30 เมษายน 2557

จองล่วงหน้าอย่างน้อย 14 วัน รับส่วนลด 5% หมดเขตวันที่ 30 เมษายน 2557

รับส่วนลด 25% หมดเขตวันที่ 31 ตุลาคม 2556

รับส่วนลด 25% หมดเขตวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556

พักอย่างน้อย 3 คืน รับส่วนลด 33% หมดเขตวันที่ 15 ธันวาคม 2556

จองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน รับส่วนลด 15% หมดเขตวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556

รับส่วนลด 72% หมดเขตวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556